Monday, April 6

My Entourage....VoiLa!

gaano katagal naba akong may maikling buhok?

we''ll di ko din alam...siguro every time na nakikipagbreak ako or kapag i'm moving on

siguro kapag sobrang minahal ko yung tao saka ako magpapagupit..Now i'm just wondering' why didn't I cut my hair this time?

(Yaiba Ending song)

haha...siguro dahil gus2 ko maiba naman..diba para masaya...

naaalala ko lang yung kanta na yaiba..habang tinatype ko toh..astig nga eh..dami pumapasok sa icipan ko ngayon at ngayon lng ako nag ka nerve para isulat toh..ang likot nga ng utak koh eh...

dami ko naiicip..sabi nga ng iba, ang taba daw ng utak ko..haha

walang consistency tong sinusulat koh at wala patutunguhan..walang opening walang ending...kung san mag simula at kung san matapos...

eto yung pinaplano ko kagabi with my Long Long Long Shawty friend...hahah

haha...lagot ako pag nabasa nya toh...

Well, may nsabi ako sa kanya na prang ikinagaan ng pakiramdam koh. kasi nga naman i discovered something in me...at parang ako lang ata yung nakakapansin nun...

parang johari window ba? pero di ko alam kung sang window yun..pucha!..

neweiz....i just wonderin' kung san ko ipopost tong tinatype ko sa note pad...

grabe...gus2 ko na mag work..pero san kea ang mganda? ehh ayaw ko naman sa fast food kasi nakakapagod...un ung last resort ko kapag wala tlga mahanap...okay nadin sakin kung maging nursing aide ako...At least NURSING diba? hahah...di na ako lalayo sa field ko..

pero i'd prefer working in a call center company...

kaso nga...they would like to hire applicants who are Very Very competitive kasi they would invest too much kung newbie ka...so, instead na mag hire sila ng newbie...mas gus2 nila ang experienced ehh..anu gagawin ko nag stop nga ako? dabaH???

haha...grabe...abOdO nanaman ang ulam and take note "CHINESE ADOBO" na walang kamatayan..Well, since gutom na gutom na ako...no choice but to eat it...kasi naman an dami daming putahe bkit di makpag luto dba?

we'll naicip ko lng (2secs. ago) na itong page na ito ay puro reklamo..ang saya saya naman

bukod sa reklamong nababasa mo ay meron din namang wish

pero ayoko na mag wish

coz' i'll make it happen..HARHAR

alam mo minsan...feeling ko di blog tong sinusulat koh.pero di ko naman maiconsider na diary...kung anu lng maisipan ng utak kong isulat ngayon un ang iisipin ko...ayaw ko nman ilathala yung aking love story dito kasi anu un prang my sassy girl??hahah

di nman ako sassy eh..tpos andami ko pa sigurong typo dito sa aking sinusulat..i better proofread it later...kasi mamaya...aalis ako ng bahay at may pupuntahang akong masayang event (MASAYA NGA BA?)

haha! i hope so..sabi kasi ni maki..di nya ako hahayaang di mag enjoy dun..at lagot siya sakin pag di ako nag enjoy..

well, right now i'm thinking of someone...

And he's my past...wala lang..naiisip ko lng minsan panu kaya kung bumalik siya? pero sa totoo lng nsasaktan ang aking puso't damdamin sa twing naaalala siya ng mga Memory CELLS ko...pero inde T-Cells makakaalala sa kanya...dahil bka mag ka auto immune na ako n2 pag naisip ko pa xa

hahah

neweiz...i can't wait na...ilang buwan pa kaya ang aantayin ko bago ko mkitang ulit ung rapunzel kong buhok..hahhaha

i was inspired by my old picture to type this kinda'***** thing..

neweiz...i realized something nanaman..na di na pala ako masyadong palamura..haha..dati kasi prang mani lang un sakin...wateveR! kung anu man un!??

nweeizzz...anu nga ba ang gus2 ko sa buhaY????

inde lalake ang hanap ko nor love life! kaibigan ang gus2 ko ..ung makakausap mo sa khit anong bagay..ung tatawa at yung malakas yung trip di nman ako naghahanap ng bagong kaibgan ...pede na sakin yung mga generic friends ko..haha..

pero minsan tlga..masaya din kasi kasama yung mga taong kalog at panay tawa lng ng tawa ang gngwa dahil puro kagaguhan yung alam...hahah 2lad ko...

pero medyo seryoso naman ako pag dating sa ibang bagay

di ko rin kasi maintidihan yung ibang tao...bakit lagi silang seryoso sa buhay?alam mo un? sasabhin Li Low lang cla..pero ang i enjoy ang buhay di magawa..oo simple lng mbuhay pero kelangan din nman nun dba?haha..gulo ko...

all i mean is.. once in a while, you laugh! hehe With a friend naman diba? kasi bka icipin ko psychotic ka! hahah

nakakamiss bumalik ng school...ngayon plang di pa nagsisimula yung summer namimiss ko na panu pa kea pag matagal naq di nag aaral? grabe then u'll receive a txt msg...like this"guys 1000H sa bahay ah? nid na ntin tapusin yung case!"waaaaaaa

pag ako nakareceive ng gnyang message bka murahin kita chong..nang aasar kaba? Hahhaha

ayan.. tuyot na ang utak kong magaling at sumasakit na sikmura ko…ergo, dito ko muna ititigil ang aking pagttype…

say bbye muna sa aking fatty brain…puro fats lng walang neurons!! Hahah

March 31, 2009

[antukin-rico blanco]

Yan ang song na pinakikinggan ko ngayon…well, di naman ako naiinspire sa kinakanta nya..pero catchy yung cliché nya…kung ayaw may dahilan pag gus2 laging may paraan..hehe

Napaka totoo..diba?

Grabe, gus2 ko ng change sa life koh..hayyy…

Tapos ang bad3p pa nung cellphone ko ksi naman sira na ata yung sim ko..laging nasa outbox yung mga msg. ko yun 2loy di ko mreciv ung txt ni i-key

Hahaii..gusto ko na bumili ng bagong simcard..kaso wala na akong pera! Huhu..gusto ko na mag work.andami kong gusto wala naming matupad tupad..ang hirap maging mahirap ika nga ni vinci.

I’m sooo drained today…lot of happenings kanina na ayaw ko na banggitin dito dahil baka lalo lang sumama loob ko..

Ang masasabi ko lng..yung crush ko for 3yrs.. ay officially dropped na sa aking crush list..haii grave noh! Kapal ng muka nya,,I can’t believe na sinasabi nya sakin yun…grabe kung alam lang nya. Nakakasakit yung sinasabi nya..siya naman kasi naunang mang-asar eh..

Neweiz…kung papatulan ko pa yung ungas nay un wala akong mapapala…since he’s not that witty and deserving para sa oras ko. TSE!!!!

Haha…at least nasabi ko na diba??

Eto pa pala…

Sori nga pala kay i-key… di ko nasabi reason yung dahilan kaya 1yr. na ako di nagsisimba. Bukad sa walang tym at tamad ako..pinaka reason ko.ay..wala akong muka na maiharap sa diyos… grabe..ayoko tumuntong sa church kasi nga naman dami dami ko na kasalanan…di man lang din ako nag retreat para lang magbalik loob ayun…

It’s quite pathetic eh..pero ang gusto ko mangyari, bago ako ulit pumunta ng church, gusto ayus na yung buhay ko.di naman sa ma pride. Gusto ko humarap sa diyos at sabihin sa kanyang..nakaya ko yung challenge mo..andito na ako para magbalik loob.

Although ngayon, nawawala ako sa landas…I don’t fail to remember him naman eh. Yun lang talaga…di man ako devout catholic ngayon, someday I will be…

Sorry naman kung ganito ako.wala kadin naman karapatan para husgahan ako…dahil yun ang belief ko. Di ako hudyo or pagano…basta..ayun…

Sige, dito nalang muna ulit.matutulog na ako.. 0110H na kasi eh….sana bukas makapag type ako ulit! Love u …mwahh mwahh I Miss u sooo much….nakakamiss magsabi nyan…hanggang miss you lang kasi ako eh L…nyt2

March 31, 2009 (1243H)

[32 songs in 8 minutes]

Watta song..astig talaga si fredde gredde (fre-di gre-di)

Kanina ang sad ko kasi parang ang init eh. Tapos biglang kumulimlim and now I’m happy. Hehe…sana lagging umuulan.

Katatapos lng din kaninang 12 nung sam and gibb show. Tama ba yung spell? Sa 99.5 RT. Astig talaga yung station nay un kahit medyo Malabo yung reception. Bali mamaya, pag tapos ko kumain, maligo at mag muni muni mag i-internet na ako ulit.lalaruin ko yung Diosang High priest koh.

Nweiz…I’m thinking about something. Why ko ba tinutuloy na itype tong mga iniisip ko. Siguro dahil nga wala akong kausap wala ding katxt dahil nilalapa ng globe yung load ko.

Lately, naiisip ko ng madalas si Darrel. I don’t know why pero may speculation ako na miss ko siya. Madalas ko din tinitignan yung Friendster nya eh. Haiii…

The word HAIII… ayoko nyan..naiisip ko lang si bakulaw… hilig nya sabihin.. nakakainis basahin sa text yung word na yan. Parang yung isa kong friend minsan badtrip kausap kasi naman laging emo…bakit kaya siya ganun? Grabe, di ko kasi alam dapat ko sabihin sa kanya kaya ayun I try not to text her nalang.

I’m doing my best para di gawing text message tong tina type ko. At medyo mabagal ang focus ko ngayon sa pagtype dahil I’m listening to music. Totoo nga palang you can’t do things PERFECTLY at the same time.

Ang arte naman nitong MS word. Ayaw tumanggap ng contractions na word…gusto nya pag nag type ka ng CAN’T, ang dapat mong itype ay CANNOT

Haha…for formality sake nga naman diba? Tama nga naman! Hehe

Grabe, ang dami kong gusting I download na kanta, tambak nanaman yung notepad at drafts ko. Panu kaya gagawin ko? Eheh.

May balak ako eh. Gusto ko na gumawa ng blog pero may things to consider ako eh. Medyo alangan kasi pag pinublish ko tong thoughts ko.

Like:

1. Malalaman ng mambabasa yung sikret ko.sheT

2. Anu nalang iisipin mo sakin pag nabasa mo to?

3. Baka mag bago tingin mo sakin eh

4. Baka yung mga taong involve dito maasar sakin

5. Un lng

Pero sa totoo lang. kung may babasa man nito, siguradong ma BoBORED siya dahil puro nonsense to para sa kanya. Well, for me hinde eh… this is how I think. And if given a chance gusto ko nga ipabasa to sa bespren ko. Kay iris. Napaka intellectual kasi nung taong yun and I will gain some insight about this pag nabasa nya to. Hahaha. Nakauwi na kaya siya? May pasalubong kaya ako?

1 comment:

mikoto_maki said...

Long Long Long Shawty friend??
yung mga naiisp mo? publish mo lng.
ako nga sinisiraan ko lang mga kaibigan ko parati sa blog e
wait mo ung next post ko inaayos ko na ngaun
and... i dont think ur thoughts are nonsense. ikaw ang pinaka may sense sa lahat ng kilala ko.